วันพุธที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549

โทรศัพท์เครื่องใหม่ (แต่รุ่นไม่ใหม่)

โทรศัพท์ที่ใช้อยู่ใกล้จะพังเต็มทีแล้วครับ เลยได้ฤกษ์ไปซื้อเครื่องใหม่ซะที เดินดูอยู่หลายเดือน พิจารณาแล้ว ก็ในที่สุดก็ตัดสินใจซื้อเครื่องนี้ครับ







Sony Ericcson T610








ที่ซื้อเนื่องจากคุ้มราคาสุดแล้วครับ มีทั้งกล้อง และ Bluetooth ในราคาไม่ถึง 8000 บาท ตอนแรกเล็งไว้อีกรุ่นคืนรุ่น T630 แต่ราคาต่างกันเกือบ 4 พัน ในที่สุดเลยตัดสินใจซื้อรุ่นนี้ แล้วเอา 4 พันไปซื้อหูฟัง Bluetooth ดีกว่า ผลก็คือได้มาสองอย่างเหมือนในรูปนี่ละครับ







ตอนแรกลองเอามาเล่น OS ถือว่าช้าทีเดียว จะทำอะไรก็ช้าไปหมด ถ้าเป็นคนใจร้อนคงไม่ทันใจหรอกครับ







หลังจากซื้อโทรศัพท์ หูฟัง ก็ไปซื้อ Bluetooth USB ไว้ Connect กับ Notebook มา แล้วก็ลองหา Software มาลงเล่นดู ก็ไปสะดุดที่ Software ที่ชื่อ floAt's Mobile Agent







เจ้า Software ตัวนี้ดูเหมือนคนเขียนจะจงใจเขียนมาให้รุ่นนี้เลยโดยเฉพาะ Feature ร้ายมาก ๆ ครับ สามารถจัดการ Feature ต่าง ๆ ของโทรศัพท์ได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Phonebook, Calendar, Note, Picture, Sound, File เกือบ ๆ ทั้งหมดเลยครับ นอกจากนี้เจ้าโทรศัพท์ตัวนี้ ยังสามารถ Manage Message ต่าง ๆ ของเครื่องได้ทั้งหมด ไม่ว่า รับส่ง SMS, E-Mail, MMS







แต่ที่เด็ด ๆ ที่ผมไม่เคยเจอคือ เมื่อ Connect Software ตัวนี้เข้ากับโทรศัพท์ แล้ว ยังสามารถโทรศัพท์ได้จาก Computer ที่คุณใช้อยู่ได้เลยครับ ไม่ต้องไปกดที่โทรศัพท์ หรือไปทำอะไรเลย สามารถโทร รับสายได้ เหมือน Notebook คุณเป็นโทรศัพท์ไปแทนได้เลย Oh !!








แล้วที่เด็ดสุด คือ !! มันสามารถเขียน Script แล้วเสกให้โทรศัพท์เครื่องหนึ่ง กลายเป็น Remote Control ที่สามารถคุม Application บน Notebook ได้ด้วย ไม่ว่า เปิดปิด Winamp, Media Player, WinDVD, หรือแม้กระทั่ง Control Slide สำหรับ Powerpoint อ่ะครับ !! โห ดูแล้วไม่น่าเชื่อ







ไม่คิดครับ ว่าจะมี Software รองรับการใช้งานโทรศัพท์ได้ขนาดนี้ สำหรับคนที่ซื้อรุ่นนี้ไปแล้ว ก็ใช้ให้คุ้มละกันครับ ถ้าซื้อไปแค่โทรศัพท์เข้าออกอย่างเดียว ผมว่า ไปซื้อ Nokia ตัวละ 2-3 พันใช้ก็พอแล้วล่ะครับ







ตื่นเต้น ของเล่นใหม่ อิอิ !!







powered by performancing firefox

ไม่มีความคิดเห็น: