วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เพราะความทุกข์มีไว้ให้เห็น ไม่ใช่มีไว้ให้เป็น

บางครั้ง การที่เราจมทุกข์มาก ๆ มีเรื่องเข้ามากระทบไม่ขาดสาย มันก็ทำให้เราได้เห็นอะไรอีกมุมกับชีวิตตัวเอง หลายครั้งที่ผมยอมรับว่า ความทุกข์ถาโถเข้ามา อารมณ์เกิดขึ้น ทั้งความรัก ความโกรธ ความเกลียด เกิดขึ้น

ทุกอย่างในใจ เรารู้ เราเห็น เรายอมรับ เห็นทุกอย่าง แต่ปล่อยมันไม่ออกสักอย่าง .... แต่สุดท้ายเวลาผ่านไป เมื่อเราเห็นมันอยู่ตลอดเวลา มันก็ทำอะไรเราไม่ได้

ผมไปเจอโฆษณาอันนึงของพี่เบิร์ด ทำร่วมกับเสถียรธรรมสถาน ดูครั้งแรกถึงเป็นแค่โฆษณาสั้น ๆ แต่คำบางคำก็เข้าไปถึงข้างในจริง ๆ

"เพราะทุกข์ มีไว้ให้เห็น ไม่ใช่ มีไว้ให้เป็น"

โฆษณาพี่เบิร์ดครับ

ไม่มีความคิดเห็น: