วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2551

เรื่องเล่าจาก โฮจิมินท์ ตอนที่ 2

 

IMAGE_045

มาถึงโฮจิมินท์ อย่างที่บอกไว้คราวที่แล้วว่า เป็นเมืองแห่งมอเตอร์ไซด์จริง ๆ เยอะไปหมด ถนนส่วนใหญ่ ถูกเอาไปให้มอเตอร์ไซด์วิ่งหมด ประมาณ 3 เลนต้องให้ มอเตอร์ไซด์ 2 เลน ยกเว้น ทางด่วนที่ยังพอมีที่ให้รถวิ่งได้บ้าง


IMAGE_048

ที่เห็นตรงข้ามคืออพาร์ตเม้นท์ที่พักอยู่ปัจจุบัน อยู่ริมถนนไฮเวย์เลย ที่สำคัญรอบ ๆ ก็ช่างไม่มีอะไรให้เดินเลย มาอยู่นี่เหมือนติดคุกไม่ปาน เพราะออกไปไหนไม่ได้เลยอพาร์ตเม้นท์เป็นของเกาหลีมาสร้างไว้ ห้องข้างในเลยอย่างหรูมาก ๆ Security ก็ดีสุดชีวิต แต่ว่า แค่ใน Apartment นะ ข้างนอกไม่เกี่ยว
IMAGE_049

ด่านทางด่วนของเวียดนาม คล้าย ๆ ของไทย แต่ว่ามันกลับข้างกัน ที่นี่ขับรถคนละข้างกับไทย พวงมาลัยก็คนละข้าง เวลาจ่ายตังค่าทางด่วนก็คนละข้าง ดูแล้วงงไปหมด


IMAGE_052

มองเอาละกันคับ ว่ามอเตอร์ไซด์เยอะขนาดไหน วิ่งกันเป็นมดเลย

IMAGE_053

ที่เห็นทางขวานี่ไม่ใช่เลนสวนนะคับ เป็นเลนเดียวกับทางรถวิ่งไปนี่แหละ แต่พี่แกเล่นสวนกันมาจะตัดหน้ารถเพื่อข้ามไปอีกเลนเลย น่ากลัวจริง ๆ อารมณ์ว่าขับรถที่นี่ถ้าจะทับมอเตอร์ไซด์ตายไปหลายคันแน่นอน

IMAGE_037

วกมาเรื่องกินมั่งดีกว่า พอดีเมื่อคืนได้โอกาสไปลองกินอาหารทะเลที่ในเมืองมา แต่ยังทำเป็นแบบเวียดนามอยู่ เลยถ่ายมาให้ดู ไม่รู้ว่าดูกันออกหรือเปล่า ในรูปเป็นแหนมเนือง แต่ว่าไม่ได้ใส่หมู ใส่ปลาลวกแทน วางบนผัก แล้วก็มีแผ่นแป้งข้างล่าง แผ่นแป้งที่นี่ดูสาก ๆ แข็ง ๆ กว่าบ้านเราเยอะ บ้านเราออกแนวเส้นก๋วยเตี๊ยวมากกว่า

เวลาม้วนเข้าไปแล้วจะเป็นแบบรูปข้างล่างนี่แหละครับ

IMAGE_039

สังเกตุว่าแป้งที่นี่จะใสกว่าบ้านเราที่เป็นสีขุ่น ๆ เวลากินต้องจิ้มน้ำจิ้ม เหมือนสะเต๊ะ ไม่ได้เอาน้ำจิ้มราดข้างในเหมือนบ้านเรา


IMAGE_040


อันนี้ลองทายดูครับว่ามันคืออะไร มาเหมือนขาไก่เลย เป็นชิ้น ๆ ชิ้นโตเหมือนกัน แต่ว่าอร่อยดี

IMAGE_042

เฉลย มันคือ กุ้งพันอ้อยครับ ขนาดน่องไก่ดี ๆ นี่เอง อร่อยดี

IMAGE_041


สองอย่างเอามาวางคู่กันให้เห็นกันจะจะ


ปิดท้ายด้วยกุ้งภูเขาไฟ สไตล์เวียดนาม เห็นแล้วต้องร้องอู้ ... ภาพอาจไม่ค่อยชัดนะคับ เพราะว่ามันมืดมาก แล้วถ่ายด้วยกล้องมือถือ


IMAGE_044


เห็นแล้วน้ำลายไหลมะ อิอิ เดี๋ยวจะค่อย ๆ ถ่ายรูปมาทยอย ๆ ลงให้ดูอีกนะครับ วันนี้ น้ำลายไหลไปก่อนละกัน อิอิ :)

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Hello. This post is likeable, and your blog is very interesting, congratulations :-). I will add in my blogroll =). If possible gives a last there on my blog, it is about the Impressora e Multifuncional, I hope you enjoy. The address is http://impressora-multifuncional.blogspot.com. A hug.